Mazda ra mắt MX-5 2016 hoàn toàn mới

Mazda vừa chính thức “vén màn” thế hệ thứ tư của MX-5 Miata tại thành phố Monterey, bang California, Mỹ.
Ngay từ khi ra đời vào năm 1989, MX-5 (còn có tên gọi khác là MX-5 Miata riêng tại thị trường Mỹ) đã trở thành một hiện tượng ở dòng xe mui trần bởi kiểu dáng 2 chỗ trọng lượng nhẹ, không phức tạp về cơ khí, hiện đại về công nghệ và có độ tin cậy cao trong vận hành. Trải qua 3 thế hệ, mẫu xe này đã luôn giữ vị trí xe thể thao mui trần bán chạy nhất thế giới và là một trong những sản phẩm có tầm quan trọng hàng đầu trong lịch sử Mazda nói riêng và đề ra những chuẩn mực kĩ thuật cho dòng xe Roadster nói chung. Sự hiện diện của MX-5 thế hệ thứ nhất cũng được xem là cuộc cách mạng lớn đối có ảnh hướng đối với sự phát triển của các dòng thể thao hai cửa giai đoạn 1960 của Anh và Ý như Triump Spitfire, MG MGB, Datsun 2000, Fiat 124 Sport Spider, Alfa Romeo Spider và đặc biệt là Lotus Elan. Tính đến nay, đã có hơn 947.000 chiếc đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu.

Bước sang năm 2014, để kỷ niệm chặng đường 25 năm ra đời và thành công của MX-5, Mazda quyết định giới thiệu thế hệ thứ tư, bắt đầu từ phiên bản 2016. Với một loạt nâng cấp về hình thức và tính năng vận hành, thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” phân khúc mui trần khi tấn công thị trường vào năm sau.


Mazda Miata MX-5 2016 vừa chính thức ra mắt ở Mỹ ngày 3/9.

So với thế hệ thứ ba (ra mắt năm 2005), thế hệ thứ tư của MX-5 sở hữu một diện mạo trẻ trung, cá tính hơn hẳn nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo (trong tiếng Nhật nghĩa là linh hồn của sự chuyển động) tương tự ở hai người anh em Mazda 3 và Mazda 6. Tuy nhiên, nếu như 2 mẫu sedan này toát lên dáng vẻ vừa mềm mại vừa mạnh mẽ thì ở mẫu mui trần MX-5 Miata lại mang đậm phong cách hầm hố với những đường nét sắc cạnh, phần mũi xe thấp tạo cảm giác “ngầu” hơn, cụm đèn pha tích hợp đèn LED ban ngày mảnh và sắc sảo.

Otofun News

MX-5 2016 có chiều dài tổng thể 3.915 mm, ngắn hơn 105 mm so với thế hệ trước; chiều dài cơ sở 2.315 mm, giảm đi 15 mm; chiều cao 1.235 mm, bị hạ thấp 20 mm; riêng chiều rộng được nới thêm 10 mm, ở mức 1.730 mm. Với phần lớn các kích thước bị cắt bớt cộng thêm việc sử dụng rộng rãi các vật liệu nhẹ nên trọng lượng của xe giảm đi 100 kg, còn khoảng 1.050 kg, trở thành một trong những mẫu xe nhẹ nhất được bán ra hiện nay. Như vậy, so với các phiên bản tiền nhiệm, MX-5 2016 cũng là mẫu xe gọn gàng và nhẹ nhất.

Otofun News

Trong khoang lái, thiết kế nội thất cũng bắt mắt không kém so với ngoại thất, thông qua những bộ phụ kiện hiện đại, các chất liệu nhựa mới cùng những trang bị tân tiến.

Otofun News

Dưới nắp ca-pô, cụm động cơ mới được đặt thấp hơn và được chuyển về sau trục bánh xe trước nhiều hơn thế hệ trước, một mặt  giúp xe vẫn đảm bảo tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau là 50/50, mặt khác giúp trọng tâm xe hạ thấp hơn, làm tăng khả năng kiểm soát.

Otofun News

Cũng giống như tất cả các xe mới khác của Mazda, động cơ của MX-5 cũng sử dụng nền tảng SkyActiv mới. Dự kiến, hãng xe Nhật sẽ cung cấp hai kiểu động cơ xăng cho khách hàng lựa chọn là loại 1,5 lít và 2 lít cho công suất cực đại tương ứng 140 mã lực và 165 mã lực. Hai tuỳ chọn này sẽ đi cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Như từ trước tới nay, những cải tiến trên MX-5 2016 vẫn sẽ hướng tới trải nghiệm lái của người dùng trên đường thực tế. Với quan điểm phát triển "sáng tạo để bảo tồn" đối với MX-5, Mazda hướng tới việc duy trì những cảm giác lái được đánh giá là "hoàn hảo" trong một khuôn hình xe mới mẻ và hiện đại hơn. Chắc chắn, Mazda sẽ không muốn làm mất đi sự liên kết rất cao giữa người lái và xe trong việc vận hành - thứ đã giúp MX-5 liên tục vượt lên các đối thủ trong nhiều năm qua.

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Thông tin chi tiết hơn về động cơ và giá bán sẽ được Mazda công bố trong thời gian tới.

Xem thêm ảnh Mazda Miata MX-5 thế hệ mới:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Theo: otofun.net

0 nhận xét:

Ford Ranger 2015 |giá xe Ford Ranger 2015 |giá xe Ford Fiesta |giá xe Ford Everest |giá xe Ford Focus |giá xe Ford Ecosport |giá xe Ford Transit |Ranger Wildtrak 3.2 4×4 AT 2015 |Ford Ecosport Titanium AT |Ford Ecosport Trend AT tại Hà Nội Ford | xefordhanoi.vn