Chelsea: Hứa hẹn một mùa giải rực sáng của tân binh


CFCVN - Mỗi ngày Jose Mourinho có một niềm vui từ những cầu thủ mới, bắt đầu từ hậu vệ Filipe Luis, còn đêm qua là Cesc Fabregas và Diego Costa. Họ đã đem đến tín hiệu lạc quan đầu tiên cho Mou và CĐV Chelsea. Nhìn tổng quát, bộ mặt Chelsea trong bước làm nóng cho mùa giải mới chưa thực sự ổn. Họ vẫn còn rất nhiều thứ phải điều chỉnh về mặt con người. Đội hình này chưa gắn kết, nhất là tuyến giữa, dựa trên ý tưởng ban đầu xây dựng chiến thuật 4-2-3-1 đã lộ rõ của Jose Mourinho. Đây cũng là điểm yếu dẫn đến 2 bàn thua của The Blues trong 2 trận giao hữu gần đây.

Điều này có thể hiểu được khi những ngày này Chelsea vẫn thi đấu với đội hình “tạp nham”, hay đúng hơn Chelsea chưa khi nào ra sân với lực lực mạnh nhất. Ngay cả ở trận thắng ngược trước Olimpija Ljubljana đêm qua, Mourinho cũng chỉ cho Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, Filipe Luis, Nemanja Matic, Cesc Fabregas và Diego Costa trong đội hình xuất phát. Sang hiệp 2, ông có hàng loạt sự thay đổi nhân sự song cũng vẫn là lực lượng pha trộn.
Chelsea: Hứa hẹn một mùa giải rực sáng của tân binh
Filipe Luis (phải) thi đấu ổn định trong 2 trận liên tiếp được ra sân
Tuy nhiên, thực tế cũng phải thấy rằng Chelsea đã cải thiện nhiều hơn về cả lối chơi lẫn con người qua từng bước làm nóng trước mùa giải. Mourinho có lý do để vui mừng về những cầu thủ trẻ Izzy Brown, Jeremie Boga, Mo Salah, Kurt Zouma... đặc biệt là màn ra mắt của 3 tân binh tổng trị giá “78 triệu bảng”: Filipe Luis, Cesc Fabregas và Diego Costa. Hậu vệ Filipe Luis trong trận ra mắt (Chelsea gặp RZ Pellets) về mặt cá nhân đã để lại màn trình diễn ấn tượng. Cựu cầu thủ của Atletico chơi tự tin trong màu áo mới, chứng tỏ kinh nghiệm của người quản lý biên. Anh chính là điểm sáng nhất của Chelsea trong trận hòa trên đất Áo này.

Vui hơn, ở trận thắng Ljubljana, Fabreagas và Diego Costa đã có màn “chào hỏi” tuyệt vời sau 2 tuần gia nhập đội bóng mới. Mỗi tân binh để lại dấu ấn theo cách khác nhau và điểm chốt lại là sự có mặt của họ đã giúp Chelsea mạnh mẽ hơn rất nhiều. Fabregas được bố trí làm tiền vệ phòng ngự đá cặp cùng Matic song anh hoạt động khá rộng. Cựu tiền vệ của Arsenal và Barca vừa đóng vai trò là cầm bóng, giữ nhịp trận đấu, đồng thời cũng là nguồn cảm hứng trong các đợt phát động tấn công. Anh là tác giả của đường kiến tạo thông minh ở bàn gỡ hòa 1-1 của Chelsea
Chelsea: Hứa hẹn một mùa giải rực sáng của tân binh
Diego Costa ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea
Diego Costa chính là người dứt điểm trong tình huống ấy, theo phong cách đúng như “con thú săn mồi” khi còn khoác áo Atletico mùa trước. Đã 3 tháng, tiền đạo người Tây Ban Nha mới tái hiện hình ảnh đi bóng dũng mãnh và sở trường dứt điểm. Pha lập công của Costa như phát súng lệnh báo hiệu sự trở lại của một tay săn bàn lợi hại sau một thời gian dài đánh mất phẩm chất vì chấn thương. Bàn thắng của Costa và pha kiến tạo của Cesc được liên kết trong ngày đầu tiên chơi cùng nhau ở Chelsea hứa hẹn sẽ đem đến một cặp “chân chuyền - chân sút” ăn ý.

Và đối với Jose Mourinho, đó là điều ông cảm thấy vui nhất sau trận giao hữu này, chứ không hẳn là vì Chelsea chiến thắng.

0 nhận xét:

Ford Ranger 2015 |giá xe Ford Ranger 2015 |giá xe Ford Fiesta |giá xe Ford Everest |giá xe Ford Focus |giá xe Ford Ecosport |giá xe Ford Transit |Ranger Wildtrak 3.2 4×4 AT 2015 |Ford Ecosport Titanium AT |Ford Ecosport Trend AT tại Hà Nội Ford | xefordhanoi.vn