Một số lưu ý khi sử dụng Ford Everest


Hệ thống phanh.
Hệ thống phanh ABS ( hệ thống phanh chống bó cứng)
- Khi phanh gấp hoặc phanh trên đường cát sỏi, sẽ cảm thấy rung ở chân phanh và có tiếng kêu lịch kịch. Đây là hiện tượng bình thường khi hệ thống ABS hoạt động, hãy đạp và giữ nguyên chân phanh.
- ABS là chức năng tăng hiệu quả của phanh và chống bó cứng bánh xe khi phanh gấp trên đường trơn trượt, nó giúp cho người lái xe có thể điều khiển được vô lăng trong quá trình phanh (kiểm soát được hướng chuyển động của xe).
Hệ thống lái.
- Không nên ghì hết lái về bên phải hoặc bên trái lâu hơn 3 giây khi xe đang nổ máy để tranh làm hỏng, kêu hệ thống trợ lực lái.
- Khi chạy xe trên các đoạn đường gập ghềnh, vô lăng sẽ tự động xoay sang trái, sang phải, đó là hiện tượng bình thường của xe.
Phần lớn các đường của Việt Nam đều có độ nghiêng không đúng với tiêu chuẩn do vậy trong một số trường hợp có thể gây ra cảm giác lệch lái.
- Chỉ khi xe chạy thẳng trên đường có độ nghiêng tiêu chuẩn, để vô lăng ở vị trí cân bằng và lốp/ vỏ ở áp suất tiêu chuẩn thì mới có khả năng phát hiện được xe lệch lái hay không.
Hệ thống điện.
- Không nên : thay đổi thiết kế hệ thống điện của xe bao gồm hệ thống âm thanh, đèn, còi báo hiệu, hệ thống điều khiển. Việc thay đổi, đấu nối không đúng cách có thể gây nguy hại tới hoạt động của hệ thống điện trên xe và an toàn cho xe, cho người sử dụng.
- Nên : chỉ sử dụng thiết bị điện/ điện tử phụ trợ đã được Ford phê duyệt. Tham vấn ý kiến của Ford trước khi quyết định thay đổi hệ thống điện.
Hệ thống truyền động.
- Động cơ: Xe được trang bị động cơ Diesel, phun nhiên liệu điện tử, có công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên tiếng ồn khi vận hành luôn lớn hơn động cơ xăng.
Hệ thống điều hòa.
- Các hiện tượng mờ kính/ đọng sương trên xe: Đây là hiện tượng bình thường trong điều kiện khí hậu  ẩm ướt hoặc sử dụng chế độ gió trong thời gia quá lâu. Cần thực hiện chế độ làm tan băng và tan sương trong kính chắn gió.
- Khi bị đọng sương trên kính chắn gió: Nên: bật điều hòa, điều khiển phân phối gió đến vị trí lên kính chắn gió, lấy gió ngoài, đặt mức nhiệt độ và tốc độ quạt gió mong muốn.
- Khi bị mờ các kính cửa sổ: Nên: bật điều hòa để làm khô không khí.
Không nên: điều chỉnh cửa gió chĩa thẳng vào kính cửa sổ. Không nên sử dụng vị trí tuần hoàn gió trong, trong điều kiện thời tiết lạnh hoặc có mưa.
- Khi hơi nước đọng trên cửa gió điều hòa : không nên đóng chặt các cửa gió khi bật điều hòa (ở chế độ lạnh).
Khóa trẻ em.
- Hai cửa hông phía sau được trang bị tính năng khóa an toàn cho trẻ em. Sẽ không mở được cửa từ bên trong nếu nẫy gạt đang ở vị trí khóa.
Hệ thống gạt mưa và phun nước rửa kính.
Để hạn chế các tiếng kêu, tiếng ồn nhỏ do tiếp xúc của lưới gạt mưa với kính chắn gió:
- Nên: dùng dung dịch nước rửa kính tiêu chuẩn và thường xuyên làm sạch các lưỡi gạt.
- Không nên sử dụng gạt mưa khi không có nước trên bề mặt kính.
- Các điểm phun nước của vòi phun nước rửa kính có thể điều chỉnh được bằng cách dùng cây kim nhỏ chọc vào đầu vòi phun và gạt lên trên hoặc xuống dưới đề điều chỉnh điểm phun nước cho phù hợp.
Tham khảo giá xe Ford Everest, giá xe Ford Ecosport, gia xe Ford Fiesta và các dòng xe Ford khác tại website: http://hanoiford.com.vn/ - Website của công ty Hà Nội Ford - đại lý Ford 3S lớn nhất miền Bắc.

0 nhận xét:

Ford Ranger 2015 |giá xe Ford Ranger 2015 |giá xe Ford Fiesta |giá xe Ford Everest |giá xe Ford Focus |giá xe Ford Ecosport |giá xe Ford Transit |Ranger Wildtrak 3.2 4×4 AT 2015 |Ford Ecosport Titanium AT |Ford Ecosport Trend AT tại Hà Nội Ford | xefordhanoi.vn